Các lưu ý khi nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết thí sinh có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học qua 17 kênh thanh toán trực tuyến, kèm một số lưu ý.

Từ ngày 31/7 đến 6/8, hơn 660.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nộp lệ phí trực tuyến qua một trong 17 kênh thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong đó, các kênh ngân hàng gồm: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB; VPBank, TPBank.

Các tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money, Ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas, OmiPay (sau mỗi đầu mối này bao gồm hầu hết các ngân hàng đang hoạt động ở Việt Nam).

Các ví điện tử: VNPT Money, Momo, Viettel Money.

Kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

 
 
 
Video Player is loading.

Thí sinh không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn, thí sinh hay phụ huynh liên hệ số Hotline (hiển thị trên trang thanh toán) để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.

 

Nếu đã nhận được thông báo trừ tiền mà không nhận được thông báo thành công trên hệ thống xét tuyển, thí sinh liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ.

Khi gọi Hotline hỗ trợ, nếu được hỏi thông tin của giao dịch thất bại, thí sinh bấm nút "Lịch sử giao dịch" để xem thông tin chi tiết của giao dịch: Mã hồ sơ, mã tham chiếu, mã giao dịch, mã ngân hàng, thời gian giao dịch, số tiền, trạng thái.

Sau khi nộp lệ phí thành công, các em được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai có thể xem trên hệ thống xét tuyển sau ngày 6/8).

"Trường hợp xảy ra thanh toán trùng, thí sinh sẽ được hoàn tiền thanh toán trùng sau khi kết thúc đợt nộp lệ phí", Cục Công nghệ thông tin cho biết.